Mình sẽ bắt đầu viết tiếp bốn bài viết giải thích bốn sơ đồ trả thưởng trong kinh doanh theo mạng. Sơ đồ đầu tiên mà mình chọn là sơ đồ trả thưởng nhị phân. Mình đã có cơ hội làm việc với hai trong bốn sơ đồ mà mình nêu trên mà mình thực sự thấy rất thích thú và bị cuốn hút bởi sơ đồ này bởi những điều nó đã mang lại cho mình và những người trong đội nhóm của mình.
Mặc dù sơ đồ nhị phân mới xuất hiện từ những năm 90 nhưng nó khá phổ biến trong ngành Kinh Doanh Theo Mạng. Ngoài sự đơn giản dễ hiểu, sơ đồ này còn có rất nhiều điểm khác làm cho nó trở nên hấp dẫn đối với tất cả những nhà không chuyên hay chuyên nghiệp trong ngành Kinh Doanh Theo Mạng
Cách thức vận hành :
Sơ đồ trả thưởng nhị phân là sơ đồ trong đó chiều rộng của mỗi nhà phân phối giới hạn bởi 2 chân, có nghĩa là bạn chỉ cần tuyển hai người trực tiếp với bạn, từ đó mà có từ nhị phân. Tất cả những người khác mà bạn tuyển đều được đặt dưới hai người đầu tiên này, bên trái hay bên phải tuỳ bạn chọn. Điều này tạo nên một điều rất tốt cho những nhà phân phối mới bởi một lý do hết sức đơn giản là những nhà phân phối đã làm việc lâu năm sẽ sẵn sàng giúp đỡ những nhà phân phối mới xây dựng hệ thống. Bởi chỉ có như vậy họ mới có thể đạt được mục tiêu của họ. Điều này làm cho sơ đồ trả thưởng nhị phân hấp dẫn vì có một sự hỗ trợ lớn trong hệ thống giữa các nhà phân phối, điều này tạo ra một môi trường tốt cho mọi người cùng hoạt động để đạt đến mục đích chung.
Mục đích :
Mục đích chủ yếu của sơ đồ trả thưởng này là cân bằng doanh số giữa hai chân mà bạn xây dựng. Với sơ đồ trả thưởng này, bạn sẽ được trả theo chân có doanh số bé nhất. Ví dụ như bạn có 800 điểm bán hàng cho chân trái và 500 điểm bán hàng cho chân phải, tiền hoa hồng của bạn sẽ được trả theo phần trăm doanh số của chân phải. Khi sơ đồ trả thưởng này lần đầu tiên được đưa vào áp dụng trong các công ty kinh doanh theo mạng, phần chênh lệch giữa hai chân bị mất đi (300 điểm ở chân trái) ; điều này gây ra sự khó khăn lớn cho những người làm việc bán thời gian. Nhưng hiện nay, sơ đồ này đã được cải thiện, phần chênh lệch giữa hai chân sẽ được cộng vào tuần sau, hay tháng sau. Điều này có nghĩa là tất cả những gì mà bạn xây dựng sẽ vẫn còn đó và không khi nào bị mất đi.
Mục đích của sơ đồ trả thưởng này là cân bằng khối lượng bán hàng của hai chân, điều này khuyến khích những người bảo trợ ra sức giúp đỡ những nhà phân phối của họ gặp khó khăn nhất trong việc xây dựng hệ thống của họ, đồng thời cũng là để họ có thể đạt trạng thái cân bằng về doanh số và có được tiền thưởng hấp dẫn.
Trong sơ đồ trả thưởng này, thường không có sự giới hạn về chiều sâu và mỗi một thế hệ trong tổ chức của bạn sẽ được trả phần trăm hoa hồng đồng nhất làm cho sơ đồ trả thưởng trở nên rất dễ hiểu. Sự phân biệt chủ yếu của sơ đồ trả thưởng này là sự dựa trên khối lượng bán hàng mà không dựa trên thế hệ liên kết với bạn vì vậy mà bạn không cần phải có một hệ thống lớn để thành công. Điều này cũng khuyến khích bạn giúp cho những người khác trong hệ thống của bạn dù họ nằm bất cứ thế hệ nào so với bạn.
Bởi vì không có sự giới hạn trả thưởng theo chiều sâu nên mỗi một nhánh của bạn sẽ được thưởng một số tiền hoa hồng giới hạn. Điều này đảm bảo cho các nhà phân phối và công ty đều có lợi.
Vậy bạn sẽ đặt ra câu hỏi là, nếu có sự giới hạn thì làm thế nào ta có thể kiếm được hàng triệu đô là bởi sơ đồ nhị phân ?
Đối với một nhà phân phối làm việc nghiêm túc, mặc dù mỗi nhánh của họ không thể kiếm được số tiền không giới hạn, thì sơ đồ này lại không có sự giới hạn trong số trung tâm mỗi nhà phân phối có thể làm cho nó vận hành. Hãy nghĩ đến một trung tâm như là một cửa hàng. Nếu bạn có một cửa hàng vận hành thật tốt nhưng nó không còn khả năng tăng trưởng thì bạn sẽ làm gì ? Tất nhiên là bạn sẽ mở cửa hàng thứ hai, cái cho phép bạn có thêm nhiều lợi nhuận nếu so với một cửa hàng. Và sơ đồ trả thưởng nhị phân cũng chính xác như vậy. Khi bạn đã đạt đến một cấp độ nào đó với mức sàn trả thưởng giới hạn của công ty bạn, công ty sẽ trả thưởng cho bạn với một trung tâm mới. Trong trường hợp này, công ty sẽ thoả mãn bởi vì họ có một kinh nghiệm mới còn nhà phân phối thì hài lòng vì họ có thể kiếm được khoản lợi lớn hơn.
Sơ đồ trả thưởng nhị phân giúp bạn phát triển hệ thống với kích thước trung bình
Những nghiên cứu trong Kinh Doanh Theo Mạng chỉ ra rằng trung bình người ta bảo trở từ 2 đến 3 nhà phân phối trong hệ thống của họ. Điều này có nghĩa là sẽ khó cho một nhà phân phối trung bình thành công nếu họ cần phải tuyển 6 nhà phân phối trực tiếp để thành công như các sơ đồ trả thưởng khác. Và những sơ đồ trả thưởng này khá nổi tiếng trong Kinh Doanh Theo Mạng là khó, nhưng phần lớn các sơ đồ này cũng đã thay đổi nhiều đến thời điểm mình viết bài viết này.
Những nghiên cứu trong những năm 1980 chỉ ra rằng, sơ đồ trả thưởng nhị phân đã tạo ra cho các nhà phân phối một cơ hội thành công. Bởi vì sơ đồ này chỉ yêu cầu nhà phân phối bảo trợ cho 2 người liên kết trực tiếp với họ. Điều này có nghĩa là dù hệ thống của bạn có kích cỡ trung bình, nó cũng đảm bảo cho bạn đạt được sự tư do tài chính với sơ đồ này. Mặt khác, sơ đồ trả thưởng nhị phân đã phát triển với mục đích nếu nhà phân phối nào đó rất khó khăn trong việc xây dựng hệ thống của họ, những nhà phân phối tuyến trên có thể giúp đỡ họ trong khả năng của họ.
Được công nhận là sơ đồ trả thưởng tốt nhất
Các chuyên gia về Kinh Doanh Theo Mạng đã đưa ra kết quả việc lựa chọn sơ đồ lý tưởng và công ty lý tưởng bởi các nhà phân phối. Và người ta thấy có một sự nhầm lẫn khi cho rằng một công ty tốt nhất là công ty có nhiều nhà phân phối nhất.
Đặc biệt một công ty lớn nổi tiếng đã có được giải thưởng lựa chọn bởi các nhà phân phối trong vòng mười năm vừa qua. Một trong những điểm nổi bật của công ty này là họ là một trong những công ty đi đầu trong việc áp dụng sơ đồ trả thưởng nhị phân và sơ đồ này được coi là sơ đồ đẹp và cuốn hút nhất.
Mặc dù đây không phải là sơ đồ mà bạn có thể kiếm được nhiều tiền nhất, nhưng nó cũng giống như các sơ đồ khác tặng cho bạn một nguồn tài chính rất cao, nếu bạn sẵn sàng làm việc một cách nghiêm túc. Với sự trợ giúp của đội nhóm, mà bạn thường hay gặp trong sơ đồ này, thực sự có rất nhiều đáng bạn phải đánh giá cao sơ đồ này.
Mình còn nhớ rất rõ Randy Gage (bậc thầy trong kinh doanh theo mạng) trong một cuốn sách khá cũ của ông (1995) “Làm thế nào để xây dựng Doanh Nghiệp sản sinh lợi nhuận”, ông đã chỉ trích sơ đồ nhị phân này vì nó tạo ra sự ỷ lại của tuyến dưới vào tuyến trên. Nhưng sau này với cách nhìn rất khác đi của ông, ông đã thay đổi cái nhìn về sơ đồ trả thưởng này. Khi Randy Gage quyết định quay lại với ngành kinh doanh theo mạng thì công ty ông lựa chọn là Agel với sơ đồ trả thưởng theo hình thức nhị phân. Điều này cũng chứng tỏ cho bạn thấy sơ đồ nhị phân ngày càng được đánh giá cao bởi các nhà chuyên gia trong Kinh Doanh Theo Mạng.
Đăng nhận xét