KINH DOANH THEO MẠNG
& TƯ DUY NGƯỜI
VIỆT LÀM CHỦ
Sau hơn mười năm nghành kinh doanh theo mạng
(KDTM) có mặt tại Việt Nam. Chúng ta đã có đủ thời gian để học, để làm, để trải
nghiệm và trưởng thành. Đây là thời điểm các chiến sỹ trong mặt trận KDTM cần
suy nghĩ nghiêm túc và cùng nhau xây dựng để làm chủ nghành kinh doanh theo mạng
chân chính và ngày càng lớn mạnh của người Việt Nam, của dân tộc Việt Nam.
Lê Lộc (*)
ĐIỂM SÁNG CỦA NỀN KINH TẾ VIỆT NAM.
Ông Lê Lộc |
Đồng hành cùng với sự lớn mạnh của ngành TPCN, ngàng
KDTM còn góp phần làm thay đổi cuộc sống của nhiều người, cả về mặt sức khỏe lẫn
các vấn đề kinh tế gia đình, cũng như sự phát triển cá nhân của mỗi người.
Trong 10 năm qua, cùng với TPCN và KDTM, nhiều người Việt Nam đã có cơ hội vượt
khó đi lên, thay đổi cuộc sống của bản than mình và những người xung quanh,
mang lại những giá trị đích thực cho cộng đồng. Họ chính là tấm gương tiêu biểu
cho một bức tranh những doanh nhân thế kỷ 21: dám dấn than, đam mê và đầy lòng
nhiệt huyết, yêu quê hương và xây dựng quê hương bằng chính nỗ lực và long quyết
tâm của mình. Chính họ, cùng với KDTM, đã tạo điều kiện, cơ hội cho một lực lượng
lao động rất lớn trong xã hội có việc làm chân chính. Đồng thời, đóng góp nguồn
thu dáng kể và tang trưởng đều mỗi năm cho ngân sách nhà nước qua việc đóng thuế
chân chính. Đây thực sự là một điểm sáng cho kinh tế Việt Nam trong thời điểm nền
kinh tế khủng hoảng trên toàn cầu.
CƠ HỘI CHO MỖI CON NGƯỜI
Không chỉ tạo nên sức bật cho toàn bộ nền kinh tế,
KDTM được xem là một con đường cách mạng của bản thân mỗi con người. KDTM không
chỉ là đạt được mọi thứ mình muốn. Những công ty chân chính và những con người
làm việc chân chính đều hướng về một sứ mệnh là phục vụ cộng đồng và sây dựng cộng
dồng vững vàng về tinh thần khỏe mạnh về thể chất tạo ra nhiều giá trị cho bản thân gia đình và
xã hội. Cũng như trong bất kỳ hình thức kinh doanh nào khác, trong KDTM có người
thành công và có người không thành công, thậm chí còn có người thất bại, bỏ cuộc.
Điều đó là quy luật tất yếu của nền kinh tế. Tuy nhiên, cơ hội trong KDTM dành
cho mọi người là như nhau và có thể nói rằng: Những người thành công trong KDTM
là những người biết “ nhận diện” mình và thay đổi để trưởng thành. Những người
thành công là những người luôn xác định
rất cụ thể mong muốn của mình là gì và sau đó
họ luôn kiên nhẫn trên mục tiêu và mong muốn mình đã lựa chọn.
Đồng thơi, trong suôtd thời gian qua, những người đã
và đang làm việc KDTM chân chính là những người thật sự đã góp phần làm thay đổi
quan điểm tiêu cực của một sồ người đứng ngoài cuộc chỉ thích chỉ trích, lên án
do hiểu không dung, thậm chí là hiểu sai về bản chất của ngành kinh doanh này.
Những con người đó đại diện cho một bộ phận xã hội cố chấp, bảo thủ, thiếu kiến
thức, thiếu thong tin, sự phát triển về nhận thức không theo kịp với sự phát
triển thực tế của thời đại mới. Việt Nam đã gia nhập WTO và mỗi người chúng ta đều đã chính thức bước
ra biển lớn. Sự hòa nhập của nền kinh tế Việt Nam với kinh tế thế giới là một
xu thế tất yếu, không thể cưỡng lại.
THÁCH THỨC CHO NGƯỜI VIỆT CÓ TƯ DUY LÀM CHỦ
KDTM đã được xem là xu thế phát triển của thế kỷ 21.
Ngay tại thời điểm này, không chỉ ở thế giới mà ngay cả ở Việt Nam cũng đã xuất
hiện nhiều triệu phú đôla với xuất phát điểm là KDTM. Ngoài ra, với thực tế
phát triển 10 năm qua, chúng ta hoàn toàn tự tin rằng Việt Nam đang là điểm đến
hấp dẫn của các tập đoàn trên thế giới. Các tập đoàn KDTM quốc tế lớn đã tòm thấy
cơ hội phát triển bền vững và mạnh mẽ ở Việt Nam, tạo diều kiện cho rất nhiều
người Việt có cơ hội thay đổi cuộc sống của mình, thay đổi bản thân mình trong
môi trường đầy thử thách và chứng minh khả năng của những nhà KDTM chân chính
Việt Nam với bạn bè thế giới.
Thách thức lớn nhất của những người làm KDTM ở Việt
Nam ngày hôm nay là phải đối mặt với thực tế: Chúng ta đang nhường” mặt trận”
này lại cho các tập đoàn quốc tế, cũng tương tự đối với rất nhiều nghành nghề
kinh doanh truyền thống khác. Trong khi nguồn nhân lực và tris tuệ của người Việt
thì, có thể nói rằng, không thua bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Đã đến lúc,
người làm KDTM cần thay dổi tư duy về sự làm chủ của người Việt đói với nghành
kinh doanh hấp dẫn nhưng cũng rất nhiều thử thách này.
Thời điểm thuận lợi nhất để phát triển một hệ thống KDTM chân chính của
người Việt, do người Việt làm chủ, phân phối những sản phẩm chăm sóc sức khỏe
chất lượng tốt nhất do chính những người Việt Nam sản xuất đến cho từng người
tiêu dùng Việt, đẫ đến. Khẳng định này không hề là chủ quan. Vì sao?
Việt Nam có nguồn thảo dược vô cùng phong phú và quý
hiếm, chưa khai thác hết. Nền Đông y Việt Nam cũng đã có lịch sử cả ngàn năm với
rất nhiều bài thuốc quý hiếm cũng từ thảo dược. Các doanh nghiệp sản xuất TPCN ở
Việt Nam cũng đã xứng tầm với thế giới về nghiên cứu khoa học và ứng dụng công
nghệ sản xuất theo nguyên tắc GMP- HS. Đây là cơ sở để tạo nên những sản phẩm
chất kượng không hề thua kém bất kỳ sản phẩm nhập khẩu nài và cũng là tiền đề
quan trọng để phát triển một “ đế chế” KDTM đích thực của người Việt, do người
Việt làm chủ.
Mặt khác, nói về cuộc cách mạng khát khao thay đổi để
làm giàu và làm chủ đích thực cuộc đời mình thì người Việt, nhất là những người
trẻ đang rất sung sức và tự tin.
Hơn mười năm KDTM có mặt tại Việt Nam, chúng ta đã
có đủ thời gian để học, để làm, để trải nghiệm và trưởng thành. Những thực tế ấy,
cùng với chủ trương của cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt mà Bộ Chính trị đã đưa ra, hoàn toàn có căn cứ
vững chắc để khẳng định: đã đếnlucs các chieens strong mặt trận KDTM cần suy
nghĩ nghiêm túc và cùng nhau xây dựng một “ đé chế” KDTM chân chính hung mạnh của
Việt Nam, đủ sức sánh vai cùng các hệ thống KDTM trên toàn thế giới.
TẠI
SAO KHÔNG?...
(*)Ông Lê Lộc: Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng
Giám đốc Công ty TNHH World Nets Việt Nam.
Nguồn: Tạp chí TPCN | Heath+
Nguồn: Tạp chí TPCN | Heath+
Đăng nhận xét